Bản quyền phần mềm chính hãng giá rẻ

Kerio Control là gì? Hướng dẫn cài đặt và nơi mua bản quyền tại Việt Nam

11/06/2021
bởi Phước

Kerio Control là gì? Tính năng nổi bật của Kerio Control là gì? Cách cài đặt như thế nào? Tìm hiểu chi tiết về sản phẩm này qua nội dung bài viết dưới đây.

Kerio Control là gì?

Kerio Control là gì?

Kerio Control là gì?

Kerio Control được biết đến là sản phẩm điện tử của Kerio Technologies, dùng với mục đích bảo mật thông tin khách hàng cũng như các chiến lược kinh doanh sản phẩm của doanh nghiệp.

Phần mềm này ban đầu có nền tảng từ Kerio Winroute Firewall, nhưng sau đó khoảng năm 2010 trở đi thì chuyển thành phần mềm Kerio Control, giúp cho doanh nghiệp thấy được những điều cốt yếu mà nó mang lại.

Có thể nói, phần mềm Kerio Control bảo mật thông tin cho các doanh nghiệp một cách tuyệt đối, tùy theo độ dày thông tin mà phần mềm này sẽ có những chức năng tương ứng để bảo mật một cách triệt để.

Đồng thời, khởi chạy những chức năng nền, thực hiện quy trình báo cáo về máy chủ khi có xâm nhập từ bên ngoài và giám sát các hoạt động truyền thông tin ra, vào của hệ thống thông tin doanh nghiệp.

Tính năng của Kerio Control

Kerio Control có những tính năng như sau:

Những tính năng nổi bật của Kerio Control

Những tính năng nổi bật của Kerio Control

Quản trị người dùng

Xác định rõ người dùng phần mềm thông qua chức năng xác thực người đang sử dụng, thường được các doanh nghiệp đặt tên cho chức năng này là Domain Controller. Người dùng bắt buộc phải xác thực với tường lửa trước khi được cấp phép vào mạng.

Đồng nhất hệ thống an ninh

Giúp cho việc bảo vệ máy chủ và hệ thống thông tin số liệu trở nên tốt hơn, ngăn chặn những nguồn truy cập trái phép từ bên ngoài. Cụ thể là các đường dẫn dữ liệu chạy qua cổng chống virus, bộ lọc web, mạng P2P, ADSL, hệ thống chống ẩn danh, xâm nhập từ các nguồn không rõ ràng, thiết bị chặn file, bộ lọc đối tượng web và những fake account.

>>> Tham khảo phần mềm chống virus tại đây.

VPN

Nâng cấp số lượng kênh dẫn VPN từ khách hàng đến các site khác, duy trì kết nối liên tục, không bị đứt quãng giữa chừng khi đang sử dụng.

Thực hiện mã hoá SSL từ các trang web phổ biến nhất trên Chrome, hỗ trợ cho việc vận hành NAT, cùng với đó là đa dạng người dùng ở các thiết bị khác nhau như: Windows, Linux và Mac.

Đánh giá và điều chỉnh chất lượng dịch vụ

Định dạng chủ động nhiều cổng với công cụ điều chỉnh dung lượng liên kết và kết nối tự động, cân bằng tải. Thiết bị giới hạn dải băng thông giúp duy trì hoạt động của các ứng dụng quan trọng.

Tùy theo nhu cầu của dữ liệu trên hệ thống quan trọng và dung lượng lớn như thế nào thì phần mềm sẽ có những mức độ đánh giá, bảo vệ dữ liệu một cách hợp lý nhất.

Trong quá trình vận hành Kerio Control trên hệ thống của doanh nghiệp thì phần mềm sẽ tự động điều chỉnh trạng thái bảo mật dữ liệu sang chủ động/bị động cho nhiều cổng truyền thông tin.

Các chức năng đảm bảo

Đảm bảo các nguyên tắc về mạng và truy cập web từ những nguồn rõ ràng, không chấp nhận ẩn danh hoặc nguồn truy cập lạ, nhằm quản lý hoạt động của mỗi cá nhân làm việc trên hệ thống.

Đảm bảo hệ thống không bị virus nhắm đến và tránh các vấn đề tài chính hợp pháp. Đồng thời, đảm bảo thời lượng vận hành và xử lý dữ liệu một cách an toàn, không bị quá tải.

Chức năng tường lửa và router

Chức năng tường lửa của Kerio Control có nền tảng được tạo dựng nên từ ICSA Labs, DPI, SPI và IDPS, công dụng lọc MAC, tích hợp chuyển tiếp DNS, đồng thời có thể thực hiện chuyển đổi dữ liệu từ nhiều IP trên cùng một mạng.

Với sự hỗ trợ từ IPv4 và IPv6 làm cho giao thức vận hành trở nên mượt, hệ thống hoàn thiện hơn trong quá trình vận hành, không dẫn đến tình trạng bị lỗi phần mềm vì phần cứng không đồng nhất.

Chức năng báo cáo và giám sát

Đây là chức năng bắt buộc phải có ở mọi phần mềm quản lý. Chức năng báo cáo ở phần mềm Kerio Control cũng không ngoại lệ, tất cả công việc, những tác vụ đều được báo cáo qua Kerio Control Statistics và gửi một bản qua email của chủ doanh nghiệp.

Đi cùng chức năng báo cáo là giám sát và phân loại những traffic, làm cho việc quản lý, báo cáo trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn đối với phần mềm.

Thân thiện với ứng dụng

Phần mềm Kerio Control không hề kén chọn những ứng dụng cao cấp hay độ bảo mật cao như hệ điều hành BlackBerry, nhưng đòi hỏi phải có nguồn gốc rõ ràng để đồng nhất cơ sở dữ liệu.

Hướng dẫn cài đặt Kerio Control

Hướng dẫn cài đặt phần mềm trên Linux

Bước 1: Tải file ISO image từ website chính hãng của Kerio Technologies rồi Burn những file đó ra bộ nhớ ngoài như thẻ nhớ, USB hay CD/DVD (đại khái là những vùng lưu trữ dữ liệu).

Bước 1

Bước 1

Bước 2: Bắt đầu thực hiện cài đặt thiết bị hệ thống bằng cách Boot bộ nhớ ngoài vào thiết bị cần sử dụng.

Bước 3: Tiếp theo đó, trên màn hình sẽ mở ra một cửa sổ “Please select installation language”, chủ doanh nghiệp bắt đầu thực hiện theo các bước cài đặt như mọi ứng dụng khác. Bước đầu tiên phải làm là lựa chọn ngôn ngữ và chấp nhận (Enter) để tiếp tục quá trình.

Bước 3

Bước 3

Sau khi chạy phần mềm hệ thống, màn hình sẽ hiện ra như sau.

Màn hình hiển thị

Màn hình hiển thị

Kế tiếp, màn hình sẽ hiện ra cửa sổ EULA (End User License Agreement), lúc này bạn cần nhấn F8 chấp nhận những điều khoản và bản quyền của Kerio Control để cài đặt.

Nhấn F8 chấp nhận những điều khoản

Nhấn F8 chấp nhận những điều khoản

Bước 4: Sau khi hoàn thành và nhảy khỏi cửa sổ EULA thì phần mềm sẽ đi đến phần quyết định cài đặt Kerio Control là Ready to Install hiện lên màn hình, lúc này bạn chỉ cần nhập mã số “135” và tiếp tục quá trình bằng cách nhấn Enter.

Bước 4

Bước 4

Sau khi bạn nhấn Enter thì màn hình sẽ hiện lên thanh thể hiện quá trình cài đặt của phần mềm Kerio Control.

Bước 5: Sau khi quá trình cài đặt Kerio Control hoàn tất, phần mềm sẽ gửi yêu cầu là hãy khởi động lại máy chủ và thực hiện theo hướng dẫn.

Bước 5

Bước 5

Bước 6: Sau khi khởi động lại máy chủ thì cửa sổ mạng sẽ hiện lên với tên Local/Administative Network Configuration. Lúc này, bạn cần xem kỹ và chọn card mạng để đặt IP dùng cho việc quản trị Kerio Control.

Bước 6

Bước 6

Bước 7: Phần mềm Kerio Control yêu cầu bạn phải chủ động thiết lập dải địa chỉ IP và tự động cấp phát DHCP, sau khi thiết lập xong thì nhấn Enter để hoàn tất bước này.

Bước 7

Bước 7

Bước 8: Sau khi hoàn tất bước 7, lúc này quá trình khởi tạo cấu hình nền đã hoàn thành. Kerio Control đã được cài đặt vào hệ thống, bạn hãy nhấn Enter để khởi chạy Kerio Control cho hệ thống.

Bước 8

Bước 8

Sau khi khởi động xong thì màn hình sẽ hiện lên như thế này. Tại đây sẽ đưa ra địa chỉ mà bạn có thể truy cập vào cấu hình để xem xét tình trạng hoạt động của phần mềm Kerio Control và chỉnh sửa những thiết lập ban đầu.

 

Truy cập vào địa chỉ để xem xét tình trạng hoạt động

Truy cập vào địa chỉ để xem xét tình trạng hoạt động

Hướng dẫn cài đặt phần mềm trên Windows

Bước 1: Cũng giống như cách cài trên Linux là bắt đầu chạy File Setup Kerio Control, sau đó chọn ngôn ngữ vận hành.

Bước 2: Ở cửa sổ Setup Style xuất hiện 2 ô yêu cầu, bạn chọn Complete rồi chọn Next để hiện đến cửa sổ tiếp theo.

Bước 3: Đặt tên User và Password cho hệ thống.

Bước 4: Nếu bạn đang cài Kerio Control từ xa, hãy đánh dấu vào ô yêu cầu, không thì bỏ qua và nhấn Next để đi đến cửa sổ tiếp theo.

Bước 5: Install để khởi động quá trình cài đặt và bắt đầu truyền tải dữ liệu của phần mềm về thiết bị.

Bước 6: Sau khi quá trình truyền tải dữ liệu của phần mềm hoàn tất, bạn hãy nhấn vào Finish để xác nhận quá trình hoàn thành tải dữ liệu về thiết bị và bắt đầu sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng Kerio Control

Nội dung trên vừa chia sẻ về cách cài đặt phần mềm Kerio Control trên Linux và Windows. Cả 2 hệ điều hành này đều có những nét rất giống nhau. Sau đây là hướng dẫn sử dụng Kerio Control đơn giản nhất dành cho bạn.

Đối với phần mềm Kerio Control, bạn chỉ cần mua bản quyền và đặt tên, xác nhận mật khẩu là có thể sử dụng theo cách mình muốn.

Nếu bạn gặp khó khăn trong vấn đề sử dụng thì có thể liên hệ với bộ phận IT hoặc Tri Thuc Software để được hỗ trợ tốt nhất.

Yêu cầu về cấu hình tối thiểu

Đối với máy chủ

  • Pentium 1 GHz.
  • 2 GB RAM nếu bạn muốn sử dụng phiên bản mới nhất hoặc có thể dùng 1 GB RAM dành cho phiên bản thường.
  • 100 MB HDD để cài đặt và mở rộng không gian dành cho logging và bộ nhớ đệm.
  • 2 Giao diện mạng (network interfaces).
  • Các phiên bản thấp nhất là Windows 2000/XP/2003/Vista/2008/7 (32 hoặc 64 bit). Tuyệt đối không được phép thấp hơn vì sẽ không thể áp dụng cách cài đặt như đã hướng dẫn trên.

Đối với máy khách Kerio VPN Client

  • 256 MB RAM.
  • 5 MB HDD. Nếu bạn có điều kiện có thể đầu tư lên SSD để vận hành một cách tốt nhất.
  • Windows 2000/XP/2003/Vista/2008/7 (32 bit hoặc 64 bit). Nếu dùng phiên bản cao hơn thì vẫn có thể cài đặt bình thường. Nhưng tối thiểu nhất là phải sử dụng Windows XP và cố gắng tránh tình trạng phiên bản Windows đã từng bị lỗi, dẫn đến dễ dàng gặp sự cố trong quá trình vận hành.
  • Debian 5.0/Ubuntu 7.04 (32 bit).
  • Mac OS X 10.4 hoặc cao hơn trên Mac Intel.

Kerio VPN không người dùng (Clientless VPN)

  • Internet Explorer ⅞ là tối thiểu để có thể chạy được Kerio Control.
  • Firefox 3 và Safari 4 là 2 ứng dụng nền cần có để chạy được Kerio Control VPN.

Thông qua nội dung bài viết này, chắc hẳn bạn đã biết phần mềm Kerio là gì. Nếu bạn muốn sử dụng phần mềm để bảo mật thông tin cho doanh nghiệp tốt nhất thì hãy mua tại những nơi cung cấp phần mềm uy tín, chính hãng. Với hơn 15 năm phân phối bản quyền phần mềm cho hơn 1000 doanh nghiệp, Tri Thức Software là một trong những gợi ý dành cho bạn. Tại đây, chúng tôi có nhiều phiên bản phần mềm khác nhau với mức giá tốt và ưu đãi hấp dẫn để bạn lựa chọn. Liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

Sản phẩm bán chạy:

        

zalo-icon
phone-icon
facebook-icon