Bản quyền phần mềm chính hãng giá rẻ

Solidworks là gì? Chức năng và nơi mua phần mềm Solidwork

11/01/2023
bởi Phước

Phần mềm SolidWorks đã không còn quá xa lạ đối với chúng ta rồi phải không nào? Đây là phần mềm chuyên về thiết kế 3D do hãng Dassault System phát triển hỗ trợ cho cá nhân, doanh nghiệp chuyên về sản xuất, về thiết kế cơ khí. Trong bài viết này, Trong Thức Software sẽ giới thiệu chi tiết về Solidworks để bạn hiểu rõ hơn về phần mềm này nhé.

Solidworks là gì ?

Solidworks là phần mềm quan trọng để mô hình hóa 3D, là phần mềm thiết kế 3D tham số chạy trên hệ điều hành Windows và có mặt từ năm 1995, được tạo bởi công ty SOLIDWORKS Dassault Systèmes, là một cái tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực phần mềm CAD 3D. Với nhiều công cụ hỗ trợ thiết kế vượt trội nên được các nhà kỹ sư, thiết kế tín nhiệm cho đến hiện tại. Bạn có thể sử dụng nó để tạo mô hình sản phẩm của mình ở dạng 3D và thậm chí có thể phân tích sản phẩm để kiểm tra hoạt động của sản phẩm trong thế giới thực. Trước khi bất kỳ sản phẩm nào được sản xuất, nó được kiểm tra hầu như bằng các phần mềm khác nhau.

Solidworks giúp bạn thực hiện mô hình 2D và 3D, và phần mềm CAD này được biết đến với tính dễ sử dụng và trực quan.

Phần mềm SolidWorks cho phép bạn:

- Thiết kế các đối tượng 3D rất chính xác

- Phát triển sản phẩm

- Kiểm tra kỹ thiết kế tệp của bạn

- Duy trì một thư viện các tệp 3D của bạn

- Tạo bản vẽ 2D

- Tạo hình ảnh và hoạt ảnh của các đối tượng 3D của bạn

- Ước tính chi phí sản xuất các đối tượng 3D của bạn

Các chức năng cơ bản của Solidworks là gì?

Chức năng CAD

CAD được biết với tên đầy đủ là Computer-aided design, đây là thiết kế có sự hỗ trợ của máy tính. Chức năng này rất mạnh mẽ có thể giúp cho kỹ sư, kiến trúc sư nhanh chóng tạo nên các bản vẽ chuyên nghiệp nhất.

Phần mềm Solidworks tích hợp CAD hỗ trợ cho người dùng dễ dàng làm quen và thiết kế nhanh hơn bất kỳ phần mềm nào nhờ giao diện trực quan và sự bố trí các toolbar (thanh công cụ) một cách có hệ thống và tốt nhất.

Chức năng CAE

CAE hay được biết với tên gọi Computer-aided engineering có nhiệm vụ sử dụng phần mềm máy tính để giúp các đầu việc phân tích kỹ thuật trong bản vẽ.

SolidWorks đã mua trọn gói bộ phần mềm phân tích Cosmos để tích hợp và vận hành trong phần mềm SolidWorks. Từ đó người dùng có thể phân tích một số phần phức tạp như:

  • Phân tích tĩnh học.
  • Phân tích động học.
  • Phân tích dao động.
  • Phân tích nhiệt học.
  • Phân tích sự va chạm của các chi tiết.
  • Phân tích thuỷ khí động học.
  • Phân tích động lực học.

Chức năng CAM

CAM có tên tiếng anh đầy đủ là Computer-aided manufacturing được dùng để chỉ các phần mềm tạo ra các đoạn mã hợp lệ cho máy CNC và được máy CNC cắt theo một hình dạng đã được thiết kế trước đó bởi hệ thống CAD.

Để có thể dùng chức năng của CAM Solidworks cần phải sử dụng một module SolidCAM hỗ trợ. Đây là module cho phép lập trình, gia công các chi tiết mà người dùng đã thiết kế và xây dựng trong mô hình.

Tính năng của Solidworks là gì?

Thiết kế mô hình chi tiết

SOLIDWORKS nổi bật trong số các giải pháp phần mềm thiết kế 3D CAD bởi tính trực quan, phương pháp xây dựng mô hình 3D tham số, nhanh chóng, dễ dàng và tiện lợi cho người sử dụng. Khả năng tái sử dụng dữ liệu 2D cho phép dễ dàng chuyển đổi từ các bản vẽ, phác thảo 2D thành mô hình hình học 3D. SOLIDWORKS có khả năng dựng mô hình 3D từ ảnh chụp, điều này vô cùng tiện lợi cho các hoạt động sáng tạo, đổi mới, phát triển sản phẩm.

Xem Thêm: 4 loại bảo vệ dữ liệu hàng đầu cho doanh nghiệp lớn

Kiểm soát dữ liệu trên Teams hiệu quả với SharePoint Online

Tìm mua phần mềm CAD SolidWorks ở đâu tại Việt Nam?

Để có thể tìm mua sản phẩm phần mềm SolidWorks tại Việt Nam thì các bạn có thể tìm đến và liên hệ Công Ty TNHH TM Phần Mềm Tri Thức để được tư vấn chi tiết miễn phí về phần mềm SolidWorks. Tri Thức Software chính là nhà Phân Phối sản phẩm phần mềm có bản quyền chính hãng uy tín nhất trên thị trường tại Việt Nam hiện nay.

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ
Địa chỉ: 493/28 Lê Đức Thọ, P.16, Q. Gò Vấp, TP.HCM, Việt Nam

SĐT: +84 (028) 22443013

Email:sales@banquyenphanmem.vn

Website: https://banquyenphanmem.vn

zalo-icon
phone-icon
facebook-icon