Bản quyền phần mềm chính hãng giá rẻ

Giám sát máy chủ là gì? Các phần mềm giám sát máy chủ tốt nhất

18/11/2022
bởi Phước

Hiện nay với sự phát triển của công nghệ thì việc quản lý máy chủ đòi hỏi kỹ thuật rất cao. Và sự ra đời của nhiều phần mềm quản lý máy chủ đã hỗ trợ công việc cho người quản lý rất hữu ích, tăng cường sự hoạt động của server luôn được ổn định và mạnh mẽ. Trong bài viết này Tri Thức Software sẽ giới thiệu về một số phần mềm quản lý máy chủ tốt nhất hiện nay có khả năng giúp hỗ trợ tăng cường thời gian hoạt động của máy chủ hiệu quả nhất.

Giám sát máy chủ là công việc cần thực hiện trong hoạt động kỹ thuật. Đảm bảo các điều hành và nhu cầu của bạn được thực hiện trên thực tế. Giám sát này diễn ra với các hệ thống máy tính kết nối với nhau và thông qua điều khiển cảu máy chủ. Các phần mềm được nhân viên kỹ thuật áp dụng để thực hiện chức năng giám sát. Nhờ vậy mà trên thực tế, các ứng dụng hay phần mềm công nghệ hiện đại luôn được nghiên cứu và cho ra đời. Trong đó, nhu cầu giám sát phản ánh mong muốn trong điều khiển không gian mạng.

Giám sát máy chủ là gì?

Giám sát máy chủ là một quá trình chuyên dụng thực hiện với tính chất quản lý cao. Trong nhu cầu thực hiện các công việc với hệ máy tính. Các ngôn ngữ được sử dụng là ngôn ngữ máy tính. Khi đó, con người muốn đảm bảo các công việc được thực hiện hiệu quả cần tiến hành hoạt động giám sát. Mang đến các phản ánh trong tính chất hoạt động của máy tín. Bên cạnh các điều chỉnh cần thiết.

giám sát máy chủ

Mục đích của giám sát nhằm truy cập khả năng hiển thị sâu vào các hoạt động trên máy chủ của bạn. Máy chủ mang đến các lệch và công việc bàn giao cho cả hệ thống. Các tác động trên hoạt động của máy chủ có thể là vật lý hoặc ảo. Tất cả đều hướng đến phản ánh tính chất của các lệnh bạn thực hiện của đáp ứng nhu cầu tìm kiếm hay không. Bạn có thể sử dụng bất kỳ phần mềm giám sát máy chủ nào tốt nhất mang đến hiệu quả nhất. Để đảm bảo rằng tất cả các máy chủ của tổ chức bạn đang hoạt động theo mong đợi và yêu cầu của cơ sở hạ tầng CNTT của bạn.

Tầm quan trọng

Nó là các nhu cầu tất yếu. Bởi trong thị trường mới, các quản lý hay tiến hành công việc được thực hiện rất nhiều trên máy tính. Các kỹ sư cũng được đào tạo nhằm thực hiện quản lý hiệu quả các hệ thống này. Từ đó mang đến ổn định và hiệu quả cho cả dây chuyền trong hoạt động của tổ chức. Đặc biệt khi các Doanh nghiệp lớn có dữ liệu BigData như Ngân Hàng, Chứng khoán… Đảm bảo cho dữ liệu và ổn định, tránh tổn thất hay sự sáo trộn.

Giám sát máy chủ là một công việc phức tạp, cần đến các chuyên gia kỹ thuật đảm nhận. Quá trình thực hiện với kinh nghiệm cần thiết, chuyển đổi sang ngôn ngữ của máy tính. Với sự chồng chéo nhiều miền khác nhau. Giám sát máy chủ phản ánh tính toàn diện trong phân tích và đánh giá. Bao gồm theo dõi và quản lý cơ sở hạ tầng CNTT, khả năng kết nối mạng, lưu trữ và ITSM (quản lý hệ thống CNTT). Bên cạnh đó là việc giám sát phần cứng, hệ điều hành và ứng dụng được cài đặt trên máy chủ.

Thể hiện trên nhiều yếu tố, phương diện khác nhau

Với các đơn vị sử dụng máy chủ, việc giám sát máy chủ được thể hiện trên nhiều yếu tố, phương diện khác nhau. Trong đó, nhằm quản lý hiệu quả các hoạt động đang được tiến hành.

Người sở hữu máy thực hiện các thao tác và công việc trên máy chủ. Tuy nhiên các yếu tố trong giám sát lại không được đảm bảo bằng chuyên môn của họ. Người giám sát phải bám vào yêu cầu chủ sở hữu máy về nhu cầu giám sát của họ. Từ đó mới có thể lựa chọn phần mềm giám sát phù hợp hiệu quả. Bên cạnh xem xét đó có phải chỉ là một bộ máy chủ cụ thể từ một nhà cung cấp hay không. Điều này rất quan trọng trong các công việc tiến hành giám sát. Chủ sở hữu có nhu cầu giám sát mạng hay các ứng dụng. Cu thể yêu cầu được xác định hướng đến những công việc được tiến hành hiệu quả.

Giám sát máy chủ

Việc lựa chọn đối tượng giám sát cụ thể, phù hợp sẽ giúp giảm chi phí và sự phức tạp. Nhanh chóng nhận biết và tìm kiếm được hiệu quả. Đồng thời nhanh chóng tìm được giải pháp phù hợp cho nhu cầu đề ra. Nó đáp ứng đúng tính chất trong công việc của người chủ sở hữu. Các giải pháp khác nhau cung cấp các tùy chọn khác nhau để giám sát. Có thể chỉ giới hạn ở cơ sở hạ tầng máy chủ hoặc cũng có thể mở rộng ra ngoài để giám sát ứng dụng CNTT. Tùy thuộc vào nhu cầu, khả năng tài chính của người sở hữu.

Phần mềm theo dõi máy tính từ xa 

Nagios 

 Nagios chính là phần mềm giám sát máy chủ có giao diện web giúp người dùng sử dụng dễ dàng kiểm tra, giám sát mạng từ mọi nơi. Phần mềm có thể tạo báo cáo về xu hướng, tính khả dụng, cảnh báo, thông báo – thông qua giao diện web và giám sát sự thừa số mạng và tỷ lệ thất bại. Điểm nổi bật của Nagios chính là cung cấp bộ sưu tập phong phú cho phép người dùng có thể thu thập được các dữ liệu hiệu suất và dữ liệu sẵn có từ một loạt hệ điều hành gồm windows và netware.

Phần mềm Solarwinds

Phần mềm solarwinds là một phần mềm giám sát mạng dành cho hệ thống quản trị của bạn. Đây chính là hệ thống giám sát mạnh mẽ có thể cho phép các tổ chức xác định và giải quyết nhiều vấn đề cơ sở hạ tầng CNTT trước khi chúng bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình hoạt động của các cơ quan tổ chức, hay các công ty doanh nghiệp.

Phần mềm Solarwinds được phát triển bởi công ty Solarwinds Inc, đây là một công ty của Mỹ nổi tiếng về phần mềm dành cho doanh nghiệp giúp giám sát mạng, hệ thống và cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin.

Phần mềm giám sát máy chủ Datadog 

Datadog là một phần mềm giám sát máy chủ có khả năng giám sát được các ứng dụng với một tác nhân phần mềm dựa trên ngôn ngữ lập trình Go hiệu suất cao. Đặc biệt, datadog có nhiều ứng dụng máy chủ như máy chủ web, hệ điều hành và máy chủ ứng dụng cơ sở dữ liệu được phần mềm hỗ trợ cho các dịch vụ máy chủ chạy trên đám mây – Cloud Server. Ngoài ra phần mềm này có một bộ tích hợp mạnh mẽ, giúp dễ dàng sử dụng bất kỳ loại ứng dụng máy chủ nào. 

Phần mềm giám sát máy chủ ManageEngine 

 Phần mềm ManageEngine’s OpManager Plus được biết đến là một giải pháp giám sát máy chủ khác khá mạnh mẽ. Phần mềm này có khả năng giám sát máy chủ của OpManager Plus hỗ trợ cho phép người quản trị giám sát được hiệu suất thời gian thực của máy chủ gồm việc sử dụng CPU, bộ nhớ và ổ đĩa trên nhiều loại máy chủ khác nhau. Có thể nói ManageEngine’s vượt xa sự mong đợi ở trong ngành công nghệ giám sát máy chủ, Phần mềm còn tích hợp một số tính năng bảo mật, cung cấp cho người quản trị viên các cảnh báo về tình trạng lỗi khác nhau. Cụ thể từ các cuộc tấn công an ninh mạng.

Theo dõi máy tính từ xa với Norton Family

Norton Family hỗ trợ rất nhiều tính năng hữu ích. Các bậc phụ huynh có thể hẹn giờ cho phép con cái sử dụng máy tính, ngăn chặn chúng truy cập các trang web theo các thể loại như khiêu dâm (pornography), mua sắm (shopping) hoặc mạng xã hội (social nework). Ngoài ra, có thể cài đặt chặn các địa chỉ URL cụ thể.

Norton Family

Với Norton Family, bạn có thể xem các trang web mà trẻ đã truy cập và hoạt động tìm kiếm web của chúng…

Sau khi cài đặt, biểu tượng Norton Family sẽ xuất hiện trên khay hệ thống. Biểu tượng này được bảo vệ bằng mật khẩu. Bất cứ khi nào trẻ tìm cách truy cập các trang web bị chặn, Norton Family sẽ gửi cảnh báo cho bạn qua email. Các báo cáo chi tiết của Norton Family được cung cấp qua mạng trực tuyến, vì thế bạn có thể truy cập để kiểm tra ở bất cứ nơi đâu.

Xem Thêm: Hướng dẫn các bước kích hoạt các ứng dụng apps của adobe

Những lợi ích của việc sử dụng Microsoft SharePoint

Kết luận

Trên đây là những thông tin về giám sát máy chủ là gì mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Hy vọng qua bài viết này có thể cung cấp thông tin thật hữu ích đến với mọi người. Nếu có bất kì thắc mắc nào thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí về các phần mềm có bản quyền nhé.

zalo-icon
phone-icon
facebook-icon