Bản quyền phần mềm chính hãng giá rẻ

Microsoft Defender có đủ tốt cho PC của bạn không - hay bạn cần một phần mềm antivirus tốt hơn?

26/02/2021
bởi Phước
Microsoft Defender

Microsoft Defender từng được đánh giá là một giải pháp tệ hại để bảo vệ PC của bạn khỏi những phần mềm độc hại. Tuy nhiên, điều đó chỉ xảy ra rất lâu từ trước đây rồi, ngày nay chương trình antivirus này của Microsoft được tích hợp với Windows 10 đã tạo dựng được danh tiếng tốt hơn rất nhiều.

Câu hỏi quan trọng là tốt hơn bao nhiêu? Và Microsoft Defender có thực sự là một giải pháp khả thi đủ để giữ cho hệ thống của bạn không bị ảnh hưởng bởi hàng tá các mối đe dọa khác nhau đang trôi nổi đầy rẫy trên mạng hay không? Hay bạn thực sự nên trang bị một ứng dụng chống vi-rút của bên thứ ba nào đó khác để bảo vệ mình chặt chẽ hơn trước những phần mềm độc hại?

Cải tiến lớn của Microsoft Defender là gì?

Như đã đề cập, so với trước đây Microsoft Defender hiện được coi là một đối thủ mạnh trong lĩnh vực antivirus, điều này được phản ánh rõ ràng trong các đánh giá mới nhất của các phòng thí nghiệm độc lập lớn, nơi thường xuyên kiểm tra các ứng dụng chống vi-rút.

Trong Real-World Protection Test của AV-Comparatives từ tháng 7 đến tháng 10 năm 2020, Microsoft đã thực hiện rất tốt với Defender: ngăn chặn 99,5% các mối đe dọa, xếp thứ 12 trong số 17 chương trình chống vi-rút (đạt trạng thái “advanced+” đầy khả quan). Từ AV-Test, Microsoft Defender đã đạt điểm đầy đủ trong cả bốn bài kiểm tra trước đây (diễn ra trong suốt năm 2020).

Microsoft Defender là gì

SE Labs cũng cho thấy Defender có tổng mức độ chính xác là 99%, xếp thứ 5 trong số 13 trường trong báo cáo bảo vệ chống phần mềm độc hại tại nhà cho Q4 2020 - một kết quả rất đáng nể.

Vì vậy, bức tranh tổng thể là Microsoft Defender hiện đã trở nên vững chắc hơn về khả năng bảo vệ khỏi các mối đe dọa - điều này thật tuyệt vời - nhưng lưu ý là nó vẫn là một giải pháp miễn phí và thậm chí không tốt bằng một số dịch vụ miễn phí khác.

Nói tóm lại, mặc dù Microsoft Defender ngày nay có thể rất vững chắc (thực tế là còn hơn cả vững chắc), tuy nhiên nó vẫn không phải là giải pháp chống vi-rút miễn phí tối ưu hiện nay. Và càng không phải lựa chọn đầu tiên đối với các doanh nghiệp.

Tích hợp liền mạch

Một lợi ích to lớn khác của Microsoft Defender là nó được tích hợp hoàn toàn với Windows 10. Là một phần mềm Microsoft nên đây là giải pháp miễn phí ngay từ đầu trong hệ điều hành của Microsoft, sẵn sàng bảo vệ bạn và cung cấp khả năng phòng thủ mạnh mẽ.

Đối với những người ít hiểu biết về công nghệ, những người thậm chí có thể còn không biết phần mềm chống vi-rút là cái gì, thì việc có sẵn một hình thức bảo vệ cơ bản mặc định trong Windows chắc chắn là một điều rất tốt, không thể tranh cãi về điểm này.

Tuy nhiên, nếu bạn có thể dễ dàng được bảo vệ tốt hơn bằng cách tải xuống phần mềm chống vi-rút miễn phí của bên thứ ba, hoặc thậm chí an toàn hơn nữa là sử dụng các giải pháp trả phí, thì tại sao bạn lại không làm như vậy? Rốt cuộc, quá trình tải xuống và cài đặt phần mềm antivirus hiện nay rất nhanh chóng và đơn giản, thậm chí khó có thể hình dung làm sao để nó trở nên đơn giản hơn được nữa. Hầu hết các ứng dụng chống vi-rút hiện nay rất dễ thiết lập và sử dụng - vậy tại sao còn phải chần chừ thêm?

Một điểm dính tiềm năng nhỏ khác mà một số người có thể gắn cờ với Microsoft Defender - đặc biệt là những người xem các tiêu đề tin tức công nghệ như diều hâu - là câu chuyện thỉnh thoảng bật ra về việc Microsoft vô tình gây ra lỗi với chương trình chống vi-rút của họ.

Như chúng ta đã thấy trong thời gian gần đây, Microsoft có một thói quen xấu là phá vỡ mọi thứ với các bản cập nhật cho Windows 10, các vấn đề đôi khi có tác động trực tiếp đến việc tạo ra ngư lôi Defender theo một cách nào đó. Về mặt đó, Microsoft vẫn có một số vấn đề về danh tiếng ở đây, mặc dù đây là một vấn đề chung chung hơn.

Một điểm lưu ý nho nhỏ khác là Microsoft dường như có một thói quen xấu là phá vỡ mọi thứ với các bản cập nhật cho Windows 10, và “thói quen” này đôi khi có tác động trực tiếp đến Defender theo một cách nào đó.

Bộ tính năng của microsoft windows defender

Tất nhiên, phần mềm chống vi-rút còn có nhiều thứ hơn là khả năng phòng thủ chống phần mềm độc hại cốt lõi của nó và Microsoft Defender sẽ bảo vệ bạn theo những cách khác. Bao gồm firewall cơ bản, một số biện pháp chống xâm nhập bổ sung và hệ thống kiểm soát của phụ huynh đã được cải thiện trong thời gian gần đây (ví dụ: bạn có thể làm những việc như chỉ định thời lượng con bạn được phép trực tuyến).

microsoft windows defender

Tuy nhiên, không có quá nhiều tính năng khác ở đây và một số ứng dụng chống vi-rút khác sẽ cung cấp nhiều tính năng hơn như: trình quản lý mật khẩu, trình hủy tệp an toàn, quyền kiểm soát của phụ huynh hỗ trợ cả Chrome, Firefox, Edge và cả Opera (Defender chỉ hỗ trợ Edge).

Vậy tóm lại Microsoft Defender có đủ tốt cho PC của bạn không?

Câu trả lời ngắn gọn là, có ... ở một mức độ nào đó. Microsoft Defender đủ tốt để bảo vệ PC của bạn khỏi phần mềm độc hại ở cấp độ cơ bản vì đã được cải thiện rất nhiều trong thời gian gần đây.

Vẫn có những ứng dụng chống vi-rút cung cấp mức độ bảo vệ tốt hơn hoặc nhiều tính năng hơn ngoài kia. Với việc phần lớn người dùng không cần hiểu biết quá nhiều để có thể cài đặt một phần mềm chống vi-rút của bên thứ ba, bạn nên làm điều đó để tận dụng những lợi ích của chúng, dĩ nhiên là nếu bạn muốn.

→ Tham khảo phần mềm diệt virus Bitdefender và Avast

Có lẽ vấn đề phức tạp nhất khi sử dụng phần mềm chống vi-rút của bên thứ ba sẽ là chọn cái nào để sử dụng, nhưng may mắn là có nhiều cửa hàng bán software ở tphcm cùng với nhiều nhà cung cấp và phân phối phần mềm khác rất sẵn sàng để tư vấn cho bạn hoàn toàn miễn phí. Vậy thì, hãy bắt đầu ngay đi chứ nhỉ? Nếu có bất kì thắc mắc nào về microsoft defender thì hãy liên hệ với bản quyền phần mềm để được tư vấn miễn phí nhé! Hẹn gặp lại các bạn trong những chủ đề khác!

zalo-icon
phone-icon
facebook-icon