V-Ray cung cấp đầy đủ các công cụ cho lighting, shading và rendering đáp ứng nhu cầu cho việc tạo photo và hoạt ảnh chuyên nghiệp. Được xây dựng để xử lý các dự án lớn nhất cùng các cảnh quay có kỹ xảo điện ảnh phức tạp nhất.
V-Ray 5 dành cho Rhino
Kết xuất thời gian thực và chân thực trong một.
Giải pháp trực quan hóa tất cả trong một cho Rhino và Grasshopper.
V-Ray® for Rhino là phần mềm kết xuất 3D kết hợp kết xuất thời gian thực và dựng hình ảnh thành một bộ công cụ trực quan hoàn chỉnh. Từ kiến trúc đến thiết kế sản phẩm, đó là mọi thứ bạn cần để đưa dự án thiết kế tiếp theo của mình vào cuộc sống.
Hình dung trong thời gian thực.
Tính năng mới trong V-Ray 5, V-Ray Vision cung cấp cho bạn chế độ xem trực tiếp theo thời gian thực khi bạn xây dựng mô hình, áp dụng vật liệu và chiếu sáng các thiết kế Rhino và Grasshopper của mình. Giờ đây, bạn có thể hình dung bất kỳ dự án nào trong thời gian thực trong khi thiết kế.
Biến tầm nhìn của bạn thành hiện thực.
Với ánh sáng, máy ảnh và vật liệu ảnh thực, kết xuất bằng V-Ray chân thực như thật. Tự tin giao tiếp và cộng tác khi biết rằng thiết kế của bạn trông vừa phải.
Vượt ra ngoài kết xuất.
Giới thiệu các công cụ hoàn toàn mới cho phép bạn tinh chỉnh và hoàn thành kết xuất của mình mà không cần thêm ứng dụng. Các lớp kết xuất tổng hợp, thực hiện hiệu chỉnh màu sắc và điều chỉnh ánh sáng ngay lập tức trong Bộ đệm khung hình V-Ray mới.
Nâng tầm thiết kế của bạn.
Chọn từ bộ sưu tập các tài sản thông minh - bao gồm các mô hình cây cối, con người, xe cộ và đồ nội thất chất lượng cao - và tạo bối cảnh thực tế cho dự án của bạn. Trình duyệt nội dung Chaos® Cosmos hoàn toàn mới cho phép bạn dễ dàng đặt nội dung 3D sẵn sàng kết xuất ngay vào cảnh Rhino của bạn.
Tích hợp Grasshopper liền mạch.
Hình dung thiết kế tham số của bạn một cách nhanh chóng. V-Ray cho Grasshopper đi kèm với V-Ray cho Rhino và bao gồm một bộ sưu tập các nút để hỗ trợ hình học V-Ray, ánh sáng, vật liệu, kết xuất và hoạt ảnh.
Kết xuất
Kết xuất thời gian thực
V-Ray® Vision mang đến khả năng thiết kế và tinh chỉnh trong thời gian thực cho bất kỳ ai làm việc trong Rhino hoặc Grasshopper. Giờ đây, bạn có thể khám phá chế độ xem cảnh theo thời gian thực, thiết lập đèn và camera cũng như áp dụng vật liệu.
CPU, GPU và kết xuất hỗn hợp
V-Ray đi kèm với hai công cụ kết xuất mạnh mẽ. Bạn có thể chọn giữa GPU và CPU siêu nhanh hoặc kết xuất Hybrid để phù hợp nhất với nhu cầu và yêu cầu dự án của bạn.
Nội dung 3D thông minh
Thư viện nội dung tích hợp của chúng tôi, Chaos Cosmos, cho phép bạn tìm kiếm và thêm các đối tượng sẵn sàng kết xuất và bầu trời HDRI vào cảnh của bạn trực tiếp từ thanh công cụ V-Ray. Nội dung Cosmos có LOD tự động, tỷ lệ chính xác và có thể được sử dụng trên Rhino, 3ds Max, SketchUp và Revit.
Denoiser
Loại bỏ tiếng ồn và cắt giảm đáng kể thời gian hiển thị. Sử dụng V-Ray Denoiser để loại bỏ từng yếu tố kết xuất trong quá trình hậu sản xuất. NVIDIA AI Denoiser và Intel Open Image Denoise cung cấp phản hồi không nhiễu tức thì trong V-Ray IPR.
Kết xuất tương tác
Kết xuất trong khi bạn thiết kế. Xem kết quả ngay lập tức khi bạn điều chỉnh đèn, vật liệu và máy ảnh. Bạn cũng có thể xem hình ảnh bị biến dạng trong khi hiển thị trong khung nhìn Rhino.
Kết xuất phần tử
Kết xuất các lớp riêng biệt để kiểm soát nghệ thuật hơn trong phần mềm chỉnh sửa hình ảnh.
V-Ray Swarm
Kết xuất với công suất tối đa bằng cách sử dụng kết xuất phân tán đơn giản và có thể mở rộng mới của V-Ray.
Ảnh động
V-Ray for Rhino cho phép nghiên cứu ánh sáng, bàn xoay và kết xuất hình ảnh động lướt qua và một cách tối ưu.
Kết xuất dòng
Áp dụng các đường viền cho toàn bộ cảnh của bạn hoặc cho một bộ đổ bóng riêng biệt chỉ với một cú nhấp chuột. Điều khiển tweek trực quan để có được vẻ ngoài mong muốn.
Đám mây hỗn loạn
Kết xuất trên Đám mây chỉ bằng một cú nhấp chuột.
Tự động hóa ảnh chụp nhanh và kết xuất hàng loạt
V-Ray Batch giúp dễ dàng hiển thị ảnh chụp nhanh từ cùng một dự án hoặc các chế độ xem từ nhiều tệp Rhino cùng một lúc.
Hiển thị khung nhìn
Lớp phủ trên đầu khung nhìn của Rhino. Nó được hiển thị tương tác và nếu thay đổi cảnh được thực hiện, hãy cập nhật kết quả được hiển thị.
V-Ray cho Grasshopper
Quy trình làm việc đơn giản. Chức năng nguồn.
Hình dung bên trong môi trường bạn sử dụng để lập mô hình. Sử dụng hệ thống nút để tận dụng các chức năng mạnh mẽ của V-Ray thông qua năm nhóm nút và các thành phần của chúng.
Quên nướng đi
Hiển thị hình học tổng quát trực tiếp trong Grasshopper. Làm việc không bị gián đoạn mà không cần phải nướng các thiết kế của bạn trong Rhino khi bạn lặp lại.
Tầm nhìn V-Ray trong Grasshopper
Thêm thành phần Liên kết trực tiếp và quan sát cập nhật thiết kế của bạn trong thời gian thực khi làm việc bên trong Grasshopper.
Vật liệu có thể tùy chỉnh
Bắt đầu với vật liệu V-Ray đặt trước cơ bản và sửa đổi nó tạo thành nút hoặc với Trình chỉnh sửa nội dung. Ngoài ra, hãy sử dụng tài liệu của riêng bạn từ các dự án trước đó hoặc chỉ sử dụng trực tiếp thư viện tài liệu rộng lớn.
Ánh sáng có thể tùy chỉnh
Sử dụng đèn V-Ray và tùy chỉnh chúng để chuyển từ thực tế sang cách điệu. Dễ dàng thêm nhiều nguồn sáng để tìm ra kiểu dáng đẹp nhất cho mô hình của bạn.
Ảnh động
Tạo, kết xuất và xuất chuỗi hoạt ảnh ngay trong Grasshopper. Tạo hoạt ảnh cho chuyển động của mặt trời hoặc máy ảnh bằng cách sử dụng các thành phần Đồ thị V-Ray và Dòng thời gian.
Phân tán
Tạo một đoàn tùy tùng được phân phối thực tế trong Grasshopper chỉ hiện thực hóa trong Rhino sau khi bạn bắt đầu kết xuất.
Phân tích ánh sáng
Thực hiện đánh giá cường độ ánh sáng cho dự án của bạn và hình dung kết quả trên kết xuất của bạn.
Máy ảnh
Sử dụng thành phần Máy ảnh V-Ray để mô phỏng cài đặt máy ảnh vật lý như khẩu độ, tốc độ cửa trập và ISO. Tận dụng các thông số của máy ảnh Orthographic hoặc Stereo để tạo điều kiện thuận lợi cho quy trình làm việc của bạn.
Clipper
Hiển thị các mặt cắt hoặc đường cắt nhanh ngay trong Grasshopper. Chuyển đổi các mắt lưới tùy chỉnh thành các bộ cắt để hiển thị các hiệu ứng Boolean theo thời gian.
Thắp sáng
Sáng thế hệ
Khám phá ánh sáng tốt nhất cho cảnh của bạn mà không cần thiết lập thủ công. Tự động tạo ra hàng trăm phiên bản ánh sáng tự nhiên cho ngoại thất hoặc nội thất của bạn.
Trộn nhẹ
Dễ dàng tinh chỉnh bất kỳ nguồn sáng nào trong cảnh của bạn sau khi kết xuất xong. Nhóm chúng lại, điều chỉnh độ sáng và màu sắc của chúng và tạo bản trình bày tốt nhất của bạn.
Phiên bản ánh sáng
Đèn có thể được điều chỉnh và điều khiển như một đèn duy nhất trong Trình chỉnh sửa nội dung.
Chiếu sáng toàn cầu
Kết xuất các phòng và nội thất thực tế với khả năng chiếu sáng toàn cầu mạnh mẽ và nhanh chóng của V-Ray
Đèn chính xác
Kết xuất ánh sáng tự nhiên và nhân tạo với nhiều loại ánh sáng tích hợp. Chế độ Đèn thích ứng giúp bạn tăng tốc đáng kể thời gian kết xuất trong các cảnh có nhiều nguồn sáng.
Ánh sáng dựa trên hình ảnh
Chiếu sáng cảnh của bạn bằng một hình ảnh dải động cao (HDRI) để hiển thị ánh sáng dựa trên hình ảnh nhanh hơn, sạch hơn và chính xác hơn. Sử dụng Đèn mái vòm thích ứng và loại bỏ nhu cầu thiết lập đèn Cổng cho nội thất.
Bầu trời mặt trời
Hiển thị ánh sáng ban ngày thực tế cho mọi thời điểm và bất kỳ vị trí nào. Hình dung cảnh hoàng hôn và bình minh tuyệt đẹp, đồng thời kiểm soát vị trí của mặt trời để có hiệu quả nghệ thuật tối đa.
Công cụ phân tích ánh sáng
Công cụ này giúp bạn dễ dàng hình dung các giá trị độ chiếu sáng (Lux) trong thế giới thực của bất kỳ cảnh nào.
Giao diện người dùng
Trình chỉnh sửa nội dung thông minh
Tạo, chỉnh sửa và quản lý tất cả nội dung của bạn bao gồm đèn, vật liệu, kết cấu, hình học và hiển thị các yếu tố ở cùng một nơi. Tất cả nội dung được cấu trúc theo cấu trúc thư mục trực quan.
Quản lý tập tin
Quản lý tất cả các tệp cảnh của bạn ở một nơi. Đặt đường dẫn tệp, tạo lưu trữ cảnh và theo dõi các nội dung như kết cấu, tệp IES và đối tượng proxy.
Bộ chọn màu
Công cụ chọn màu mạnh mẽ, cung cấp các giá trị màu RGB và thanh trượt nhiệt độ Kelvin tương ứng, cho phép bạn lưu và sửa đổi các giá trị nhiệt độ cho mọi khe màu.
Khung đệm
Bộ đệm khung được thiết kế lại hoàn toàn được nâng cấp để xử lý trực quan các tác vụ xử lý hậu kỳ như chỉnh sửa màu sắc và tổng hợp trong số các cải tiến khác.
Bản xem trước khung nhìn chính xác
Xem trước chính xác tài liệu của bạn trong chế độ xem Rhino với phản xạ, khúc xạ, bản đồ va chạm được cải thiện và hơn thế nữa.
Tăng sức mạnh với các tập lệnh
Sử dụng RhinoScript và Python để lập trình V-Ray Next để làm được nhiều việc hơn cho bạn, như tự động hóa quản lý cảnh hoặc truy cập các tham số không được hiển thị trong giao diện người dùng.
Xem trước nội dung chung
Xem trước vật liệu, ánh sáng, kết cấu và các yếu tố kết xuất của bạn trong một trình xem duy nhất. Quan sát cách các thay đổi thông số ảnh hưởng đến sự xuất hiện của nội dung trong một cài đặt riêng biệt cụ thể.
Thể hiện kết cấu
Ánh xạ nhiều tham số vật liệu với cùng một kết cấu nguồn để đơn giản hóa cấu trúc và quản lý bộ đổ bóng.
Máy ảnh
Máy ảnh thế giới thực
Làm việc như một nhiếp ảnh gia với các điều khiển phơi sáng, cân bằng trắng và độ sâu trường ảnh.
Thực tế ảo
Kết xuất nội dung VR cho các tai nghe thực tế ảo phổ biến.
Hiệu ứng thấu kính tương tác
Ngay lập tức thêm ánh sáng chói do GPU tăng tốc, tăng độ sáng và bụi và vết xước được tạo ra theo quy trình để tăng cường hiệu ứng ánh sáng. Tinh chỉnh các hiệu ứng ống kính một cách tương tác trong khi bạn kết xuất.
Tự động phơi sáng và cân bằng trắng
Chụp phơi sáng hoàn hảo mọi lúc. Các điều khiển máy ảnh Tự động Phơi sáng và Cân bằng trắng tự động mới giúp việc kết xuất trở nên đơn giản như ngắm và chụp.
Vật liệu & kết cấu
Vật liệu vật lý
Tạo ra những vật liệu tuyệt vời giống y như thật.
Kết cấu thủ tục
Kết cấu các mô hình NURBS một cách dễ dàng với một loạt các quy trình phong phú mà không yêu cầu mở gói UV.
Hỗ trợ vật liệu bản địa
Hiển thị phiên bản nâng cao của các vật liệu Rhino của bạn mà không cần chuyển đổi chúng thành trình tạo bóng V-Ray.
Thư viện tư liệu
Tải xuống theo yêu cầu một loạt các tài liệu có độ phân giải cao. Chỉ cần kéo và thả để mang lại kết cấu thực tế cho mô hình của bạn ngay lập tức.
Vật liệu kim loại
Vật liệu V-Ray bổ sung hỗ trợ nguyên bản cho phản xạ kim loại (Metalness) để tương thích hơn với vật liệu PBR từ các ứng dụng như Substance Designer.
Chất liệu áo khoác
Thêm lớp phủ phản chiếu vào vật liệu của bạn để đạt được các hiệu ứng như gỗ đánh vecni hoặc sơn kim loại.
Chất liệu Sheen
Tạo ra các loại vải mềm mại thực tế như nhung, lụa hoặc sa tanh.
Randomizer
Với các tùy chọn ngẫu nhiên hóa Vị trí UVW mới, tọa độ kết cấu có thể được ngẫu nhiên hóa để sửa các mẫu và đạt được chất liệu thực tế.
Thời tiết và bụi bẩn
Nhanh chóng thêm chất bẩn, kiểm soát lượng và vị trí lan truyền của nó trên bề mặt thiết kế của bạn.
Hiệu ứng khí quyển & thể tích
Sương mù
Tạo chiều sâu cho cảnh của bạn với hiệu ứng sương mù và tán xạ ánh sáng 3D thực tế mới.
Phối cảnh trên không
Thêm chiều sâu cho hình ảnh của bạn với các hiệu ứng khí quyển chân thực.
Vật liệu thể tích
Vật chất thực tế tán xạ ánh sáng và trong mờ.
Quản lý hình học
Đối tượng proxy
Thêm các đối tượng có độ chi tiết cao và phức tạp như cỏ, cây và ô tô bằng các mô hình proxy tiết kiệm bộ nhớ. Dễ dàng thêm các đối tượng 3D hoạt hình trước bằng proxy V-Ray hoạt hình.
Bản xem trước proxy
Kiểm soát giao diện của proxy V-Ray trong khung nhìn Rhino. Chọn từ Toàn bộ lưới, Hộp ranh giới, Điểm (Điểm gốc), Bản xem trước tùy chỉnh và chế độ xem trước nhiều Proxy thấp mới.
Sự dịch chuyển
Nhanh chóng áp dụng chi tiết bề mặt cho một đối tượng hoặc toàn bộ nhóm trong cảnh của bạn. Nhận vật liệu như gạch và đá mà không cần thêm mô hình.
Cỏ & lông thú
Tạo cỏ, vải và thảm thực tế với V-Ray Fur.
Phần cắt
Kết xuất nhanh các hình cắt và mặt cắt với V-Ray Clipper.
Nhập và xuất cảnh V-Ray
Nhập và hiển thị các cảnh V-Ray từ các ứng dụng khác như 3ds Max, Revit và SketchUp hoặc chia sẻ hoàn chỉnh đã sẵn sàng để hiển thị các tệp V-Ray cho Rhino.