Bản quyền phần mềm chính hãng giá rẻ

So sánh windows 10 & windows 11 chi tiết nhất

14/11/2022
bởi Phước

Bạn đang sử dụng hệ điều hành windows? Bạn đang phân vân không biết phải sử dụng windows 10 hay windows 11. Điểm khác nhau giữa win 10 & win 11 là gì? Trong bài viết này, Tri Thức Software sẽ giới thiệu những điểm khác nhau và thay đổi nổi bật của windows 11 mà bạn nên biết.

Hiện nay Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ cập nhật windows 10 vào năm 2025 chính vì vậy bạn không cần phải vội để cập nật nâng cấp windows 11 đâu nhé. Cùng chúng tôi so sánh về 2 hệ điều hành này trong bài viết này nhé.

So sánh sự khác nhau giữa windows 10 và windows 11

Windows 10

Windows 10 là thế hệ Windows cuối cùng được ra mắt vào ngày 15 tháng 7 năm 2015, sau phiên bản Windows 8.1. Windows 10 đã giới thiệu một trình duyệt hoàn toàn mới của Microsoft có tên Microsoft Edge. Windows 10 chủ yếu được thiết kế bằng cách ghi nhớ các tính năng đa tác vụ như trong Hệ điều hành Android và chức năng dựa trên cảm ứng. Người dùng từ Windows 7 hoặc Windows 8 có thể dễ dàng cập nhật thiết bị của họ lên Windows 10 bản mới nhất miễn phí thông qua các bản cập nhật phần mềm. Microsoft Windows 10 yêu cầu cấu hình hệ thống để chạy như tối thiểu 2GB RAM và bộ nhớ 32GB và bộ xử lý có sức mạnh xử lý cao hơn Intel Core i Series thế hệ thứ 4 sau này.

Windows 11

Windows 11  phiên bản mới nhất của Hệ điều hành do Microsoft ra mắt.  được ra mắt vào ngày 24 tháng 6 năm sau khi phát hành Windows 10 vào năm 2015Windows 11  cách cập nhật phiên bản mới nhất của  được cài đặt sẵn trong các máy tính mới hiện nay. Windows 11  trải nghiệm tích hợp  liền mạch hơn cho người dùng so với Windows 10. Microsoft đã lấy cảm hứng từ Android hoặc MacOS để làm cho mọi người kết nối chỉ trong một tài khoản. Phiên bản mới nhất của Microsoft Windows 11 yêu cầu cấu hình hệ chạy như tối đa RAM và bộ nhớ 64GB và bộ xử lý  sức mạnh xử  cao hơn Intel Core i Series AMD Zen +  mới hơn. Ngoài ra,  yêu cầu TPM 2.0 cho các -đun nền tảng đáng tin cậy hiệu quả.

Sự khác biệt chính giữa Windows 11 và Windows 10

Thiết kế và giao diện

bố cục giao diện của Windows 11 tiên tiến hơn nhiều  đi trước Windows 10 trước đó. Windows 11 chủ yếu tập trung vào việc mang lại trải nghiệm giống như Android cho các Windows với nhiều giao diện người dùng tương tác  đa tác vụ khác nhau. Nhưng Windows 11 đưa  lên một tầm cao mới bằng cách tạo trải nghiệm macOS. Windows 11 cho phép người dùng cho phép nhiều tính năng  nhân hóa hơn.  những cử chỉ, biểu tượng mới  một nút bắt đầu mới

Tích hợp ứng dụng Android

Tích hợp ứng dụng Android Windows 11 cho phép người dùng hiện chạy các ứng dụng Android trên máy tính Windows của họ. Cửa hàng ứng dụng Amazon đã tích hợp nó với cửa hàng Windows để người dùng có thể ứng dụng Android của họ trên PC của họ. Điều này cho phép người dùng chạy các ứng dụng tương tự mà họ sử dụng trên điện thoại của họ hiện nay trên PC của họ, để có các kỹ thuật đồng bộ hóa hiệu quả. Đây là tính năng tương tự mà người dùng Apple trên thiết bị Mac của họ để tạo hệ sinh thái Apple.

Cải thiện hỗ trợ máy tính để bàn ảo

Cải thiện hỗ trợ máy tính để bàn Windows 1sẽ tạo rnhiều tính năng triển khai và chỉnh sửa hơn để hỗ trợ máy tính để bàn o. Giờ đây, người dùng có thể truy cập các tệp trên hầu như từ mọi nơi. Nó cho phép người dùng sử dụng máy tính cách xhọ bằng cách thực sự truy cập nó từ một thiết bị khác.

Widgets được cải thiện

Các widget không phải là mới trong Windows 11 vì chúng chỉ đến từ Windows 7. Nhưng Windows 11 mang đến một tab widget mới với tất cả các loại thông tin dưới dạng thẻ tương tác như tin tức, thời tiết, bản đồ, ảnh và âm nhạc.

Hỗ trợ tốt hơn cho màn hình cảm ứng giọng nói và bút

Windows 11 hỗ trợ tốt hơn cho màn hình cảm ứng, giọng nói và bút. Nó đã hỗ trợ cải thiện cảm ứng và bút stylus trong máy tính bảng Windows. Chế độ máy tính bảng cũng có thể được sử dụng trong PC cho chế độ cảm ứng và chế độ bút stylus.

Nâng cấp trò chơi

Nâng cấp trò chơi Windows 11 có các tính năng dành riêng cho chơi game như Bộ nhớ trực tiếp và HDR tự động để cải thiện chất lượng đồ họa. Windows 11 cũng có một ứng dụng Xbox hoàn toàn mới được thiết kế để người dùng có quyền truy cập vào các trò chơi hay nhất do Microsoft tạo ra. Xbox cũng cho phép người dùng phát trực tuyến trò chơi của họ trên các nền tảng truyền thông xã hội khác như YouTube và Twitch.

Cải thiện hiệu suất

Windows 11 có những cải tiến lớn về hiệu suất từ Windows 10. Nó mang lại sự tối ưu hóa tốt cho các ứng dụng hệ thống trong nền tảng và đảm bảo thời lượng pin tuyệt vời ở thời điểm hiệu suất cao. Thay thế Skype bằng Teams trong Windows 10, ứng dụng chính cho hội nghị truyền hình là Skype phải được cài đặt riêng. Nhưng trong Windows 11, Microsoft đã thay thế Skype bằng Teams và biến nó thành ứng dụng mặc định thay vì Skype. Microsoft Teams được tích hợp sâu với Windows 11 và nó hoạt động trơn tru hơn trước.

Microsoft Store được thiết kế lại

Microsoft Store mới được rmắt trên Windows 1và nó có một bộ ng dụng và trò chơi hoàn toàn mới trong đó. Nhờ tích hợp với cửa hàng Amazon, giờ đây nó đã có các ng dụng Android. Nó có một thiết kế hoàn toàn mới phù hợp với Mac Store.

Bố cục Snap

Windows 11 cũng có các tính năng mới để chụp bố cục của các cửa sổ. Bây giờ chúng ta có thể thực hiện các tính năng đa tác vụ khác nhau trong phiên bản này cũng có thể thực hiện thay đổi bố cục của các ứng dụng.

Sự khác biệt giữa Windows 11 và Windows 10 là gì?

WINDOWS 11

WINDOWS 10

Windows 11 được phát hành vào ngày 24 tháng   6 năm 2021

Windows 10 được phát hành vào ngày 15 tháng 7 năm 2015.

 

Windows 11 dựa trên chức năng của macOS.

Windows 11 dựa trên chức năng của Android.

 

Giờ đây, Windows có thể cài đặt các ứng dụng Android, iOS và Windows.

Windows chỉ có thể cài đặt các ứng dụng Windows từ cửa hàng.

 

Windows 11 chỉ chạy trên các thiết bị có TPM 2.0

Windows 10 chỉ chạy trên các thiết bị có TPM 1.2 trở lên.

 

Windows 11 chỉ chạy trên các thiết bị có RAM tối thiểu 4GB và bộ nhớ trong 64GB.

Windows 10 chỉ chạy trên các thiết bị có RAM tối thiểu 2GB và bộ nhớ trong 32GB.

 

Windows 11 chỉ chạy trên các thiết bị có bộ xử lý Intel Core i Series thế hệ thứ 8, AMD Zen+ series trở lên.

Windows 10 chỉ chạy trên các thiết bị bộ xử lý Intel Core i Series thế hệ thứ 4 trở lên

 Windows 11 đã điều chỉnh menu Start ở giữa màn hình nhưng nó có thể được thay đổi.

Windows 10 đã điều chỉnh menu Start bên trái màn hình

Windows 11 đã tích hợp Microsoft Teams trong đó và không có ứng dụng riêng biệt nào trong đó.

Microsoft Teams là một phần riêng biệt của Windows 10 và cần được cài đặt riêng.

 

Windows 11 có thời gian mở khóa nhanh hơn và hiệu suất hiệu quả hơn.

Windows 10 đã giới thiệu các tính năng này lần đầu tiên, vì vậy chúng không hiệu quả như Windows 11.

 

Microsoft sẽ tiếp tục phiên bản hỗ trợ cho Windows 11 cho đến khi phiên bản tiếp theo được tung ra.

Windows 10 chỉ chạy trên các thiết bị có RAM tối thiểu 2GB và bộ nhớ trong 32GB.


Xem Thêm: Giới thiệu Microsoft Defender for Business là gì

Các phần mềm adobe và những điều cần biết

Kết luận

Trên đây là những thông tin về sự khác biệt giữa windows 10 & windows 11 mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Hy vọng qua bài viết này có thể cung cấp thông tin thật hữu ích đến với mọi người. Nếu có bất kì thắc mắc nào thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí bạn nhé. Chúc các bạn chọn được cho mình hệ điều hành phù hợp với mình nhất.

zalo-icon
phone-icon
facebook-icon