Bản quyền phần mềm chính hãng giá rẻ

Tổng hợp phần mềm cần thiết cho win 10 bạn nên biết

12/10/2021
bởi Phước

Bạn là một tín đồ sử dụng hệ điều hành win 10? Bạn vừa mới cài đặt lại win 10? Bạn cần phải cài đặt thêm nhiều phần mềm khác nhưng không biết phải cài phần mềm nào? Trong bài viết này banquyenphanmem.vn sẽ tổng hợp những phần mềm phù hợp và cần thiết nhất để các bạn có thể cài đặt cho chiếc máy tính của mình nhé!

Những phần mềm cần thiết cho win 10 mà bạn cần biết

Sau đây là những phần mềm cần thiết cho win 10 mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn như sau:

Microsoft Office

Microsoft office luôn là phần mềm cần thiết đối với nhiều hệ điều hành khác nhau mà máy tính của bạn cần phải có. Bởi lẽ Microsoft Office là phần mềm ứng dụng văn phòng tiện lợi giúp cho người dùng có thể dễ dàng soạn thảo văn bản, lập bảng tính, tạo thuyết trình, quản lý email và cơ sở dữ liệu một cách hiệu quả và tốt nhất.

phần mềm cần thiết cho windows 10

Người dùng có thể chọn mua phiên bản Microsoft office 365 có phí tại website của Microsoft hoặc sử dụng các bản office online miễn phí trên môi trường internet.

Bộ gõ tiếng Việt

Bộ gõ tiếng việt là phần mềm rất cần thiết đối với máy tính của bạn và win 10 cũng không ngoại lệ. Hiện tại thì phiên bản cập nhật bộ gõ tiếng việt mới nhất đã được tích hợp trên hệ điều hành windows. Từ đó có thể cho phép người dùng sử dụng trực tiếp mà không cần đến sự hỗ trợ từ bên phần mềm thứ 3. Khi sử dụng bộ gõ tiếng việt này, bạn có thể gõ được cả 2 kiểu tiếng việt đó là Telex và VNI một cách nhanh chóng.

phần mềm cần thiết cho windows 10

Phần mềm diệt virus Avast

Khi bạn sử dụng máy tính thì bạn không thể bỏ qua phần mềm diệt virus avast để có thể đảm bảo máy tính của bạn được an toàn trước virus, Malware và các mã độc từ nhiều thiết bị ngoại vi khác như USB, ổ cứng di động. Hiện tại Avast được xem là phần mềm

Khi bạn sử dụng máy tính thì bạn không thể bỏ qua phần mềm diệt virus Avast để đảm bảo máy tính của bạn được an toàn trước virus, malware và mã độc từ các thiết bị ngoại vi khác như USB, ổ cứng di động.

Phần mềm diệt virus Avast

Hiện tại Avast chính là phần mềm diệt virus tốt nhất dành cho máy tính của bạn, phần mềm có khả năng tìm và diệt virus một cách mạnh mẽ, thêm vào đó avast còn có rất nhiều tính năng hữu ích cho máy tính như cập nhật phần mềm cũ, xóa file vĩnh viễn, bảo vệ thời gian thực,…Bạn có thể dùng các phiên bản trả phí hoặc miễn phí nếu chưa có điều kiện.

Những phần mềm cần thiết cho win 10 - QuickLook

 QuickLook chính là một trong những phần mềm cần thiết cho win 10 hoàn toàn miễn phí mà bạn có thể sử dụng. Phần mềm QuickLook hỗ trợ người dùng xem nhanh các tài liệu, video, hình ảnh,… có trong file chỉ với việc nhấn phím “Space” trên bàn phím.

Đối với người dùng có nhiều tập tin trên laptop thì phần mềm QuickLook sẽ là cứu cánh tuyệt vời trong việc tiết kiệm thời gian tìm kiếm hơn đấy.

Phần mềm cần thiết cho windows 10

Phần mềm khôi phục dữ liệu Recuva

Phần mềm Recuva được tạo ra nhằm giúp người dùng có thể khôi phục các tập tin do trong quá trình sử dụng máy tính đã lỡ tay xóa nhầm hoặc do người khác gây ra. Recuva có thể giúp người dùng lấy lại được các tập tin hình ảnh, video hoặc nhiều định dạng khác trên ổ cứng di động, USB, thẻ nhớ cũng như các thiết bị lưu trữ khác.

Thông thường thì khi chúng ta xóa dữ liệu vĩnh viễn ra khỏi hệ thống thì vẫn có thể lấy lại một vài tập tin từ thao tác đó, tuy nhiên sẽ không thể nào mà có thể lấy lại được hết. Chính vì điều này Recuva sẽ giúp bạn quét toàn bộ hệ thống máy tính và ghép các dữ liệu đó lại để có thể khôi phục cho bạn.

Phần mềm cần thiết cho windows 10

CCleaner - phần mềm free hay cho Win 10

Nếu máy tính của bạn có quá nhiều rác thì phần mềm CCleaner có thể giúp bạn dọn diệp các file rác đó một cách hiệu quả. Ngoài khả năng xóa các file tạm thời, xóa các tập tin rác, dọn Registry,…Giúp cho máy tính hoạt động nhanh hơn, Phần mềm CCLeaner còn cho phép bạn gỡ cài đặt các phần mềm không cần thiết, quản lí được các ứng dụng hay cùng hệ thống khi khởi động máy và nhiều tính năng hữu ích khác. Chính vì vậy mà CCleaner là những phần mềm cần thiết dành cho win 10.

Phần mềm cclear

5KPlayer

Ngoài những phần mềm cần thiết cho win 10 được kể ở trên thì 5KPlayer chính là phần mềm nghe nhạc hay dành cho win 10, Với phần mềm này bạn có thể tận hưởng giải trí tuyệt vời bằng cách xem phim, nghe nhạc với nhiều định dạng như MP3, MP4, AAC, WMV, 4K, 5K,…tải nhạc và video từ nhiều website khác nhau, chuyển đổi nhiều định dạng video, nghe và phát thanh trực tuyến cùng với nhiều tính năng độc đáo khác.

WinRAR – Phần mềm giải nén tệp không thể thiếu

Có thể nói phần mềm winrar là một phần mềm giải nén file tốt nhất và nó không thể thiếu dành cho máu tính windows 10. Khi sử dụng phần mềm này bạn có thể giải nén tất cả phần mềm hay tài liệu được download trên internet về một cách đơn giản và hiệu quả, tốc độ giải nén nhanh. Đây có lẽ là phần mềm bắt buộc và cần thiết dành cho win 10.

Xem Thêm: Top 6 phần mềm phát wifi tốt nhất dành cho bạn

Top 8 phần mềm cắt ghép video chất lượng tốt nhất

Top phần mềm chỉnh sửa ảnh trên máy tính

Trên đây là tất cả những thông tin về phần mềm cần thiết dành cho máy tính nói chung và hệ điều hành windows 10 nói riêng. Hi vọng qua bài viết này có thể cung cấp thông tin hữu ích đến các bạn. Nếu có thắc mắc nào thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé!

zalo-icon
phone-icon
facebook-icon