Bản quyền phần mềm chính hãng giá rẻ

Kinh nghiệm mua laptop cũ ngon bổ rẻ chất lượng

07/09/2021
bởi Phước

Lại một năm học mới đã bắt đầu. Đặc biệt trong mùa dịch covid nhu cầu học online là chủ yếu. Chính vì vậy việc mua laptop được rất nhiều người quan tâm. Đặc biệt nhu cầu mua máy tính cá nhân đã qua sử dụng đang ngày được ưa chuộng vì mẫu mã và chất lượng của laptop cũ rất đa dạng và được đảm bảo. Trong bài viết này banquyenphanmem.vn sẽ hướng dẫn kinh nghiệm mua laptop cũ chi tiết để bạn có thể mua được sản phẩm laptop cũ chất lượng nhé!

Xác định nhu cầu bản thân khi mua laptop cũ

Trước khi mua laptop cũ bạn cần phải xác định được nhu cầu sử dụng laptop của mình là gì? Từ đó mới có thể quyết định và chọn được sản phẩm laptop cũ chất lượng phù hợp với mình nhất. Sau đây hãy tìm hiểu về nhu cầu mua laptop cũ của bạn là gì nhé!

- Phục vụ học tập, làm việc văn phòng, giải trí đơn giản: Bạn nên chọn những chiếc laptop cũ có cấu hình vừa phải để có thể tiết kiệm được chi phí mà vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng. CPU nên từ core i3 đến i5, Ram 4GB là hợp lí nhất

- Phục vụ chơi game, đồ họa, làm việc với các ứng dụng nặng: Với nhu cầu làm đồ họa và chơi game thì bạn cần phải sở hữu cấu hình tốt nhất: CPU từ core i5 – i7 RAM tối thiểu 4GB, màn hình 15.6 hoặc 17.3

Lựa chọn nhãn hiệu laptop phù hợp

Cũng giống với các loại máy laptop mới, laptop cũ cũng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn cho người dùng như: Laptop asus cũ, laptop dell cũ, laptop Lenovo cũ,…Tiếp theo sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn kinh nghiệm mua laptop cũ để bạn có thể lựa chọn khi có nhu cầu mua laptop cũ để sử dụng nhé

Kinh nghiệm mua laptop cũ chất lượng

Sau đây là một số kinh nghiệm mua laptop cũ mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn như sau:

Kiểm tra tổng thể Laptop cũ trước khi mua

Để tìm được một chiếc máy tính xách tay cũ vô cùng dễ dàng, bởi lẽ hiện nay có rất nhiều cửa hàng đã bán máy laptop cũ với giá cả vô cùng ưu đãi. Do đó với những ai đang không có tài chính mà muốn sử dụng máy tính thì có thể lựa chọn mua laptop cũ.

kinh nghiệm mua laptop cũ

Tuy nhiên để có thể mua laptop cũ chất lượng thì bạn cần phải kiểm tra tổng thể bên ngoài máy tính.

Với một chiếc máy tính vẫn còn đầy đủ ốc vít hay tem bảo hành điều này có thể chứng tỏ chiếc máy tính chưa có dấu hiệu bị hư hỏng hay đã từng bị sửa chữa. Chính vì điều này mà bạn hãy kiểm tra tổng thể của chiếc máy tính khi chọn mua laptop cũ nhé.

Kiểm tra ổ cứng laptop cũ

Với việc kiểm tra ổ cứng của laptop bạn cần phải có nhiều thời gian. Đối với những ai rành về kỹ thuật thì có thể kiểm tra bằng phần mềm HĐ có trong bộ đĩa hiren’s Boot CD. Hoặc bạn cũng có thể tải phần mềm Hard Disk Sentinel để kiểm tra.

Đây được xem là một phần mềm giám sát ổ cứng chuyên nghiệp, hỗ trợ cho cả ổ đĩa HDD và SSD. Khi bạn bật khởi động phần mềm nó sẽ đánh giá và kiểm tra toàn bộ ổ cứng và sau đó nó sẽ sửa chữa các vấn đề bị lỗi trên ổ cứng.

Kiểm tra RAM laptop cũ

Khi bạn mua laptop cũ, bạn hãy kiểm tra Ram để chắc chắn nó vẫn còn hoạt động tốt. Để có thể kiếm tra ram thì các bạn hãy test thật kỹ nha. Mặc dù việc thay ram hoặc lắp thêm ram là công việc đơn giản nhưng bạn vẫn nên kiểm tra Ram trước khi mua máy tính cũ nhé.

Kiểm tra màn hình laptop cũ

Thông thường thì các dòng laptop sẽ có nhiều kích thước màn hình khác nhau. Tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn là gì. Đối với màn hình lớn dùng để thiết kế đồ họa, độ phân giải full HD trở lên, dải màu cần đạt 60% RGB, dùng tấm nền IPS thì càng hiệu quả. Cho nên bạn cần phải kiểm tra màn hình máy tính cũ trước khi mua laptop cũ nhé!

Kiểm tra màn hình laptop cũ

Kiểm tra card đồ họa

Đối với card màn hình bạn cần phải kiểm tra như card màn hình có thiết kế 2D đơn giản hoặc các file nhỏ thì bạn chỉ cần một chiếc card NVIDIA Quadro 400 bộ nhớ 512MB là đủ.

Với những ứng dụng 3D nặng như Photoshop, Illustrator hay những file dung lượng lớn thì chỉ những chiếc card đồ họa cỡ NVIDIA Quadro 600 hoặc NVIDIA Quadro K600 có bộ nhớ 1GB trở lên mới đáp ứng được.

Kiểm tra bàn phím và chuột

Với việc kiểm tra bàn phím và chuột cũng được xem là bước quan trọng mỗi khi đi mua laptop cũ. Bạn có thể kiểm tra chi tiết xem bàn phím có rộng hay hẹp so với bàn tay của mình khi sử dụng hay không. Bên cạnh đó thì chuột cảm ứng cần phải được kiểm tra kĩ trước khi mua laptop cũ nhé.

kinh nghiệm kiểm tra laptop cũ

Kiểm tra loa và webcam

Công việc kiểm tra loa hết sức đơn giản, bạn chỉ cần mở nhạc lên xem loa máy tính có bị rè hoặc mât tiếng hay không. Còn webcam trên máy tính cũng nên kiểm tra xem có bị hỏng gì không. Khi mua laptop cũ bạn cần phải kiểm tra thật kỹ các bộ phận trên máy tính.

Kiểm tra thông tin bảo hành

Bạn nên ưu tiên chọn mua laptop có thời hạn bảo hành từ hãng. Nếu mua từ người dùng thường họ bao test 7 ngày, ở cửa hàng từ 7 ngày, 1 tháng, 3 tháng.

Xem Thêm: So sánh Imonitor và Osmonitor| Nên chọn phần mềm nào?

So sánh Bitdefender và Avast | Nên sử dụng phần mềm nào?

Kết luận

Trên đây là một số kinh nghiệm mua laptop cũ mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Hi vọng qua bài viết này có thể cung cấp thông tin hữu ích đến các bạn, để bạn có thể lựa chọn mua laptop cũ cho mình phù hợp nhất đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mình.

 

 

zalo-icon
phone-icon
facebook-icon