Autodesk Maya 2021 là một phần mềm mạnh mẽ để tạo hoạt hình, nó thường được sử dụng bởi nhà làm phim hoạt hình chuyên nghiệp và nghệ sĩ CG để tạo ra hoạt hình đáng kinh ngạc. Maya là một phần mềm hoạt hình 3D tiên tiến cung cấp một bộ công cụ toàn diện cho hoạt hình, mô hình 3D, kết xuất, mô phỏng, kết cấu và sáng tác. Autodesk Maya cung cấp nhiều công cụ tiên tiến để mô phỏng các hạt, chất lỏng, vải và tóc. Nó được thiết kế đặc biệt cho các nhà sản xuất phim, nghệ sĩ vfx, nhà phát triển trò chơi, người điều hành và người làm phim hoạt hình.
Hãy cùng tìm hiểu các tính năng của Autodesk Maya 2021:
Động lực học và hiệu ứng
Bifrost cho các hiệu ứng thủ tục
Một môi trường lập trình hình ảnh mới sử dụng bộ giải động giúp bạn dễ dàng và nhanh chóng tạo ra các hiệu ứng xứng tầm bom tấn theo thủ tục.
Đồ thị sẵn sàng sử dụng
Từ tuyết đến bão bụi, hãy tạo các hiệu ứng tuyệt đẹp ngay lập tức bằng các biểu đồ dựng sẵn.
Chải tóc tương tác
Tạo hiệu ứng kết khối thực tế trên tóc và lông thú để có mái tóc trông tự nhiên hơn.
Mô phỏng chất lỏng thích ứng sâu
Mô phỏng các chi tiết cấp cao ngay tại nơi bạn cần với bộ giải thích ứng mới cho chất lỏng Bifrost.
Hệ thống mô phỏng đại dương Bifrost
Tạo bề mặt đại dương thực tế với sóng, gợn sóng và thức giấc.
Chất lỏng Bifrost
Mô phỏng và kết xuất chất lỏng quang thực.
Vật lý đạn
Tạo mô phỏng thân mềm và cứng thực tế.
Maya nCloth
Tạo vật liệu có thể biến dạng thực tế.
Phim hoạt hình 3D
- Phát lại trong bộ nhớ cache
Phát lại hoạt ảnh nhanh hơn trong Viewport 2.0 cho phép bạn xem lại hoạt ảnh và tạo ra ít Playblasts hơn.
Dấu trang hoạt hình
Đánh dấu, điều hướng và sắp xếp các sự kiện cụ thể trong thời gian và dễ dàng phóng to các phạm vi phát lại trong Thanh trượt thời gian.
Plugin thư viện chuyển động gốc
Plugin cho Thư viện chuyển động của Rokoko giúp dễ dàng truy cập dữ liệu chụp chuyển động chất lượng cao ngay trong phần mềm.
Biên tập viên thời gian
Thực hiện các chỉnh sửa hoạt ảnh cấp cao bằng trình chỉnh sửa phi tuyến tính, dựa trên clip, không phá hủy.
Liên kết voxel trắc địa
Tạo ra các nhân vật chất lượng cao, sẵn sàng cho quá trình sản xuất trong thời gian ngắn hơn.
Các công cụ hoạt ảnh chung
Bộ công cụ cho khung hình chính, thủ tục và hoạt ảnh theo tập lệnh.
Định hình quy trình tác giả
Tinh chỉnh các nhân vật và hoạt ảnh của bạn nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Đánh giá giàn song song
Phát lại nhanh hơn và thao tác nhanh hơn với trình mô tả hiệu suất tích hợp.
Chụp hiệu suất
Bộ lọc Butterworth và Key Reducer giúp bạn tinh chỉnh các đường cong hoạt ảnh, đặc biệt khi sử dụng dữ liệu chụp chuyển động.
Rigging
Quy trình làm việc của ổ đĩa ma trận
Các nút hoạt động và chuyển đổi theo hướng ma trận mới giúp giảm bớt sự lộn xộn của nút và kết nối trong các cảnh của bạn.
Ghim vào hình học
Sử dụng các nút Tiệm cận và Ghim UV mới để theo dõi chính xác các vị trí trên hình dạng biến dạng.
Máy biến dạng quấn gần
Bộ biến dạng Proximity Wrap được tăng tốc GPU mới giúp sử dụng bộ nhớ tốt hơn và tăng hiệu suất cho quy trình làm việc của nghệ sĩ.
Kết xuất 3D và đổ bóng
Arnold tích hợp với Maya
Sử dụng Arnold RenderView để xem các thay đổi của cảnh trong thời gian thực, bao gồm ánh sáng, vật liệu và máy ảnh.
Môi trường làm việc đẹp
Bản xem trước Viewport 2.0 hiện gần hơn với bản kết xuất Arnold cuối cùng, thúc đẩy sự sáng tạo và tiết kiệm thời gian.
Arnold GPU / CPU
Sử dụng Arnold được tích hợp trong Maya để kết xuất sản xuất trên cả CPU và GPU.
Nhìn phát triển với Hypershade
Che bóng những cảnh phức tạp dễ dàng hơn.
Quản lý màu sắc
Thư viện hiệu quả cho phép các hoạt động Boolean nhanh hơn, nhất quán hơn trên hình học đa giác.
Mô hình 3d
Remesh
Chỉ định chính xác nơi bạn cần thêm chi tiết trên mô hình bằng cách xác định lại cấu trúc liên kết của bất kỳ khu vực nào trên lưới.
Tái cấu trúc các tính năng
Tạo cấu trúc liên kết sạch duy trì hình dạng lưới ban đầu trong khi tái tạo cấu trúc liên kết bề mặt thành các nhóm phân bố đều.
Quy trình làm việc của trình chỉnh sửa UV, giao diện và cảm nhận
Giao diện UV Editor nâng cao bao gồm Bộ công cụ UV mới với các công cụ và chức năng tốt hơn.
Bộ công cụ điêu khắc cải tiến
Điêu khắc và tạo hình các mô hình một cách nghệ thuật và trực quan hơn.
Mô hình đa giác
Thư viện hiệu quả cho phép các hoạt động Boolean nhanh hơn, nhất quán hơn trên hình học đa giác.
Hỗ trợ OpenSubdiv
Tăng tốc hiệu suất với quy trình làm việc tương tác.
Đồ họa chuyển động
Các nút MASH
Bộ công cụ MASH cung cấp cho bạn các nút mới (đường cong, tín hiệu, thế giới, sa khoáng, v.v.), cũng như các bản cập nhật cho các nút hiện có.
Loại 3D
Tạo thương hiệu, biểu trưng bay, chuỗi tiêu đề và các dự án khác yêu cầu văn bản.
Bộ công cụ Đồ họa chuyển động
Nhanh chóng tạo các hiệu ứng và hoạt ảnh thủ tục phức tạp với các đối tượng không ổn định.
Tích hợp đường ống
Tính linh hoạt của đường ống
Tạo, tùy chỉnh và tích hợp Maya vào các đường ống sản xuất phức tạp dễ dàng hơn.
Scripting và API
Tạo tập lệnh Maya và viết các trình cắm thêm bằng Ngôn ngữ nhúng Maya (MEL) hoặc ngôn ngữ kịch bản Python.
Các công cụ Scene Assembly cho dữ liệu thông minh hơn
Tạo thế giới rộng lớn, phức tạp dễ dàng hơn và quản lý tài sản sản xuất dưới dạng các phần tử rời rạc.